Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    5_nhac_BTPTC.mp3 Thien_Thn_Ca_M__Phuong_Tho__Nghe__ti__xem_lyrics__Zing_Mp3.mp3 Truyen_chu_vit_xam.flv Truyen_chu_vit_xam.flv 1_chi_ong_nau_tro_chuyen.mp3 Picture2212.jpg Banner_004.swf Catdog_054.swf Catdog_026.swf Clock_01_04.swf Clock_18_18.swf Pictureo2.jpg Picture342.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của trường mầm no Hoa Bằng Lăng

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tăng cường tiếng việt cho trẻ DTTS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Hương
    Ngày gửi: 21h:15' 27-05-2016
    Dung lượng: 39.5 KB
    Số lượt tải: 416
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ “TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT”
    Chủ điểm: Gia đình
    Chủ đề nhánh: Đồ dùng trong gia đình
    Hoạt động: Làm quen Tiếng Việt


    1. Mục đích yêu cầu
    - Trẻ biết được các từ: “Cái gùi”, “Cái xà gạc”, “Qủa bầu khô”.
    - Trẻ nghe, hiểu và nói được câu: Cái gùi để đựng củi, cái xà gạc để phát cỏ, quả bầu khô để đựng nước.
    - Trẻ mạnh dạn trả lời các câu hỏi của cô.
    2. Chuẩn bị
    - Đồ dùng của cô: 1 quả bầu khô, 1 cái gùi, 1 cái xà gạc, thẻ từ
    - Đồ dùng của trẻ: 6 quả bầu khô, 6 cái gùi, 6 cái xà gạc, chén, bình nước…
    3. Phương pháp: Quan sát – đàm thoại.
    4. Tổ chức hoạt đông
    a. Ổn định:
    Trò chơi: Ô cửa bí mật.
    Cách chơi: Cô mời lần lượt từng trẻ lên mở cửa ô cửa bí mật, sau đó trẻ nói tên đồ dùng được giấu ở sau ô cửa.
    b. Nội dung:
    * Hoạt động 1: Giới thiệu các từ mới: “Cái gùi”, “Cái xà gạc”, “Qủa bầu khô”.
    - Cô chỉ vào “Cái gùi”, “Cái xà gạc”, “Qủa bầu khô” cô yêu cầu trẻ đọc rõ từ đó.
    - Hôm nay cô sẽ dạy các con tập đọc các từ: “Cái gùi”, “Cái xà gạc”, “Qủa bầu khô”.
    * Hoạt động 2: Luyên đọc từ và câu mới.
    * Làm quen với từ cái gùi:
    Cô chỉ vào: “Cái gùi” và dưới bức tranh có từ Cái gùi. (cô chỉ vào từ và cho trẻ đọc).
    Cô đọc mẫu từ “Cái gùi ” 2 - 3 lần.
    Cho cả lớp đọc 3 lần.
    Tổ đọc 3 lần.
    Cho cá nhân đọc (Cô chú ý trẻ thụ động, nhút nhát, ít nói, đọc chưa chuẩn).
    Vậy ở nhà các con gọi cái gùi này bằng từ nào nữa?
    Cô lồng ghép giới thiệu bằng tiếng ê đê (Bũng). (cô chỉ vào từ và cho trẻ đọc).
    Vậy cái gùi này dùng để làm gì? ( Trẻ trả lời).
    Cô đưa cái gùi để đựng củi.
    Cô đọc từ “Cái gùi để đựng củi ” 2 - 3 lần.
    Cho cả lớp đọc 3 lần
    Tổ đọc 3 lần.
    Cho cá nhân đọc ( Cô chú ý trẻ thụ động, nhút nhát, ít nói, đọc chưa chuẩn).
    Vậy Cái gùi ngoài đựng củi ra, cái gùi còn được dùng để làm gì? ( Trẻ trả lời)
    * Làm quen với từ “Cái xà gạc”
    Cô chỉ vào: “Cái xà gạc” và dưới bức tranh có từ “Cái xà gạc”.
    Cô đọc mẫu, từ “ Cái xà gạc” 2 - 3 lần.
    Cho cả lớp đọc 3 lần
    Tổ đọc 3 lần.
    Cho cá nhân đọc (Cô chú ý trẻ thụ động, nhút nhát, ít nói, đọc chưa chuẩn).
    Vậy ở nhà các con gọi cái xà gạc này bằng từ nào nữa?
    Cô lồng ghép giới thiệu bằng tiếng ê đê (Kgă). (cô chỉ vào từ và cho trẻ đọc).
    Vậy cái xà gạc này dùng để làm gì? ( Trẻ trả lời).
    Cô đưa hình ảnh cho trẻ quan sát.
    Cô đọc mẫu, từ “ Cái xà gạc để phát cỏ ” 2 - 3 lần.
    Cho cả lớp đọc 3 lần
    Tổ đọc 3 lần.
    Cho cá nhân đọc ( Cô chú ý trẻ thụ động, nhút nhát, ít nói, đọc chưa chuẩn).
    Vậy ngoài để chặt cây, cái xà gạc còn được dùng để làm gì? ( Trẻ trả lời)
    * Làm quen với từ “Quả bầu khô”
    Cô chỉ vào: “Quả bầu khô” và dưới bức tranh có từ “Quả bầu khô”.
    Cô đọc mẫu, từ “Quả bầu khô” 2 - 3 lần.
    Cho cả lớp đọc 3 lần
    Tổ đọc 3 lần.
    Cho cá nhân đọc (Cô chú ý trẻ thụ động, nhút nhát, ít nói, đọc chưa chuẩn).
    Vậy ở nhà các con gọi Quả bầu khô này bằng từ nào nữa?
    Cô lồng ghép giới thiệu bằng tiếng ê đê ( Giêt êa). (cô chỉ vào từ và cho trẻ đọc).
    Vậy Quả bầu khô này dùng để làm gì? ( Trẻ trả lời).
    Cô đưa Quả bầu khô cho trẻ quan sát.
    Cô đọc mẫu, từ “Quả bầu khô để đựng nước” 2 - 3 lần.
    Cho cả lớp đọc 3 lần
    Tổ đọc 3 lần.
    Cho cá nhân đọc ( Cô chú ý trẻ thụ động, nhút nhát, ít nói, đọc chưa chuẩn).
    Vậy ngoài để đựng nước, Quả bầu khô còn được
     
    Gửi ý kiến